เลือกหน้า

วอเตอร์สต๊อป 2 ปุ่ม VS 3 ปุ่ม ต่างกันอย่างไร

โดย | ก.ย.28,2016 | Fosroc ประเทศไทย, บทความ, ฟอสร็อค, ส่งเสริมการขาย

วอเตอร์สต๊อป 2 ปุ่ม VS 3 ปุ่ม ต่างกันอย่างไร

ในการก่อสร้าง ผู้รับเหมาจะต้องมีการสั่งซื้อสินค้า PVC วอเตอร์สต๊อป แต่ปัญหาหลายครั้งที่เกิดขึ้นก็ทำให้หน้างานมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นจากความไม่เข้าใจของจัดซื้อ หรือ ผู้ควบคุมงานก่อสร้าง วันนี้เราจะมาเล่าให้ฟังถึงการสั่งซื้อและการเลือกใช้ PVC วอเตอร์สต๊อป และการติดตั้งให้ถูกต้อง

อันดับแรก ความต่างของ พีวีซีวอเตอร์สต๊อป ทั้ง 2 แบบ คือ 2 ปุ่มหรือ 3 ปุ่ม เลือกใช้ตรงไหนได้ไม่ได้อย่างไร?

  • แบบ 2 ปุ่ม ชนิดไมมีรูตรงกลาง เหมาะสําหรับใช้กับรอยต่อคอน กรีตชนิด Construction joint ซึ่งมีการเคลื่อนไหวน้อยมาก(แต่ไม่เหมาะสําหรับ รอยต่อคอนกรีตชนิด Expansion joint )
  • แบบ 3 ปุ่ม หรือชนิดมีรูตรงกลาง สามารถยึดขยายออกไปได้อีก โดยไม่ทําให้ฉีกขาดซึ่งเหมาะสําหรับใช้กับรอย ต่อคอนกรีตชนิด Expansion joint ซึ่งมีการเคลื่อนไหวมากเพราะการที่มีรูตรง กลางสามารถทําให้แผ่นสามารถยืดหดตัว ตามการเคลื่อนไหวของร่องรอยต่อ คอนกรีตมากกว่าชนิดไม่มีรูตรงกลาง และ ชนิดมีรูตรงกลางก็สามารถนําไป ใช้กับรอยต่อชนิด Construction joint ได้ดีเช่นกันโดยจะอาศัยตามแนวรูกลาง เป็นที่หมายในการเทคอนกรีตให้รอยต่ออยู่ตรงกลางแผ่น PVC

สรุปประเด็นสำคัญก็คือ ถ้า วอเตอร์สต๊อป 3 ปุ่มใช้แทน ลักษณะงาน 2 ปุ่มได้  แต่วอเตอร์สต๊อป 2 ปุม ใช้แทนแบบ 3 ปุ่มคือลักษณะงาน รอยต่อแบบ Construction Joint ไม่ได้

การเลือกซื้อวอเตอร์สต๊อปแบรนด์ไหนดี หรือคุณภาพแบบไหน จริงๆ ก็เลือกตามสเปคที่ถูกกำหนดดีที่สุด แต่ถ้าเป็นยาง คุณภาพและราคาก็จะถูกกว่า PVC แน่นอน ฉะนั้นผมแนะนำว่าอย่าไปสนใจแบรนด์เลยนะครับสำหรับสินค้าตัวนี้ ถ้าจะเลือกมีแบรนด์หน่อยก็แนะนำ PVC วอเตอรืสต๊อป Fosroc หรือ ฟอสร๊อค  เพราะราคาไม่แพงจนเกินไป

ถ้ารายไหนให้ราคาวอเตอร์สต๊อป 3 ปุ่มกับ 2 ปุ่มราคาเท่ากันก็แนะนำสั่ง 3 ปุ่มไปเลยครับ จบเลยไม่มีปัญหาแน่นอน บางครั้งเกิดปัญหาหน้างานมีแบบ 2 ปุ่มเหลือใช้งานในแบบ Construction Joint ไม่ได้อีก ทำให้เสียเวลารอสินค้าแบบ 3 ปุ่ม

วอเตอร์สต๊อป

คอมเม้นท์

คอมเม้นท์

หมวดหมู่บทความ

หมวดหมู่สินค้า

บริการปูพื้นลามิเนต

บริการปูพื้นลามิเนตด้วยช่างมืออาชีพ

วันนี้เพียงคุณใช้บริการปูกระเบื้องยาง หรือปูไม้พื้นลามิเนตกับ ทีมช่างปูมืออาชีพของเรา มีส่วนลดพิเศษค่าสินค้า และรับประกันคุณภาพสูงสุด
คลิกเพื่อใช้บริการเรา
กระเบื้องแกรนิตโต้ ราคาถูก

ผู้นำกระเบื้องแกรนิตโต้ ราคาถูก

ขายกระเบื้องแกรนิตโต้ เกรด A ในราคาถูก โดย บีซีจี เป็นผู้นำเข้ากระเบื้องแกรนิตโต้ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดผ่านออนไลน์ ลูกค้าเรามีทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รับประกันราคาคุ้มค่าสำหรับคุณ
ช้อปปิงกันเลยค่ะ

Pin It on Pinterest

Shares
Share This